เมาส์ Zowie รุ่นไหนดี ปี 2024 ใช้ทำงาน เล่นเกมได้

Zowie หากเราเปรียบเทียบคอมพิวเตอร์กับร่างกายมนุษย์ เมาส์ก็เปรียบเสมือนมือคอมพิวเตอร์ หากคุณต้องการใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เมาส์ถือเป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่ขาดไม่ได้ อุปกรณ์ไอทีหลายยี่ห้อได้ผลิตหนูจำหน่ายเป็นจำนวนมาก และแบรนด์หนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือแบรนด์ Zowie เนื่องจาก Zowie เป็นแบรนด์ที่จำหน่ายอุปกรณ์ไอทีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ คีย์บอร์ด หรือเมาส์

แม้ว่าโดยรวมของแบรนด์จะเน้นไปที่อุปกรณ์ไอทีที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกม แต่เมาส์บางรุ่นก็สามารถใช้งานได้ทั่วไปสำหรับเกมเมอร์หรือผู้ที่กำลังมองหาเมาส์คุณภาพดีไว้ใช้งาน Zowie ถือเป็นอีกชื่อหนึ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะเมาส์ของ Zowie ค่อนข้างครอบคลุมการใช้งาน วันนี้เราได้รวบรวมวิธีการเลือกเมาส์ Zowie รวมไปถึงเมาส์ Zowie 10 อันดับแรกสำหรับทั้งการทำงานและเล่นเกม ใครที่รู้สึกว่าถึงเวลาเปลี่ยนเมาส์ คุณสามารถเลือกเมาส์ใหม่ได้ที่บทความนี้ Logitech

เลือกเมาส์ Zowie ที่เหมาะกับการใช้งาน

ในการใช้เมาส์ สามารถใช้งานได้หลายกรณี ไม่ว่าจะใช้สำหรับทำงานหรือเล่นเกม Zowie ได้ผลิตเมาส์รุ่นต่างๆ มากมาย แต่ละรุ่นมีความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป โดยหลักแล้ว Zowie ได้แบ่งเมาส์ออกเป็น 2 ประเภทตามการใช้งานดังนี้

  • เมาส์ใช้งานทั่วไป เมาส์ประเภทนี้เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปไม่ว่าจะเป็นการทำงานกับเอกสาร หรือใช้เป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจ เมาส์ประเภทนี้มีรูปทรงที่เรียบง่าย ไม่มีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมมากมาย แต่ตอบสนองได้ดี ง่ายต่อการใช้.
  • เมาส์สำหรับเล่นเกม: เมาส์ประเภทนี้มีลักษณะที่แปลกกว่าเมาส์ทั่วไป มีรูปร่างสวยงามมากขึ้น เมาส์สำหรับเล่นเกมบางรุ่นมีฟังก์ชันเพิ่มเติมหรือปุ่มพิเศษบนเมาส์ ตอบสนองได้ดีมาก อีกทั้งยังรองรับความกดดันที่มักเกิดขึ้นเมื่อเล่นเกมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

เลือกเมาส์ Zowie ที่มีขนาดพอดีกับมือของผู้ใช้

เมาส์เป็นอุปกรณ์ไอทีที่คุณต้องจับไว้ตลอดเวลาขณะใช้งาน ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่คุณต้องพิจารณาก่อนซื้อเมาส์ Zowie คือต้องแน่ใจว่าเมาส์มีขนาดพอดีกับมือของคุณ หรือไม่ โดยปกติเมาส์แต่ละรุ่นจะไม่มีขนาดของเมาส์ระบุไว้อย่างชัดเจนให้ผู้ซื้อเห็น แต่คุณสามารถประมาณได้จากขนาดมือของคุณเอง หากคุณเลือกใช้เมาส์ที่ไม่พอดีกับมือ คุณอาจใช้งานไม่สะดวกและเมื่อจำเป็นต้องใช้เป็นเวลานานอาจทำให้มือรู้สึกเจ็บได้

เลือกเมาส์ Zowie ที่มีความยาวสายเพียงพอต่อการใช้งาน

ปัจจุบัน Zowie จำหน่ายเฉพาะเมาส์แบบมีสาย ดังนั้น หากคุณต้องการใช้เมาส์ Zowie ได้อย่างราบรื่นที่สุด สิ่งหนึ่งที่คุณต้องตรวจสอบก่อนซื้อคือความยาวของสายเมาส์ สิ่งที่คุณสามารถวางใจได้เมื่อใช้เมาส์ Zowie ก็คือสายเคเบิลที่ผลิตขึ้นนั้นแข็งแรง ทนทาน และสามารถรองรับการใช้งานทุกประเภท คุณอาจต้องเลือกเมาส์ที่มีสายเมาส์ยาวเพียงพอต่อการใช้งาน ความยาวสายเคเบิลที่แนะนำคือไม่เกิน 2 เมตร Logitech

เลือกเมาส์ Zowie ที่มีการตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว

หากคุณเป็นนักเล่นเกมหรือทำงานด้านการออกแบบ คุณจะพบว่าความล่าช้าในการตอบสนองของเมาส์แม้เพียงเล็กน้อยก็สามารถส่งผลกระทบร้ายแรงต่อเกมหรือการออกแบบของคุณได้ ดังนั้นควรเลือกเมาส์ที่สามารถตอบสนองได้รวดเร็ว เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณเล่นเกมและทำงานได้อย่างราบรื่นแล้ว เมาส์ที่ตอบสนองเร็วยังช่วยลดเวลาการทำงานอีกด้วย แต่หากใช้เมาส์สำหรับงานทั่วไปก็สามารถลดระดับการตอบสนองของเมาส์ให้อยู่ในระดับที่คิดว่าสะดวกต่อการใช้งานได้

เมาส์ Zowie รุ่น FK1 – B Esports Gaming Mouse

เพื่อเอาใจคนชอบหนูตัวใหญ่ พอดีมือ สบายมือ. สามารถใช้งานได้หลากหลายหลายๆ คนอาจจะพบว่าเมาส์ตัวใหญ่ใช้งานยาก จับถือไม่ได้ แต่ก็มีไม่กี่คนที่ชอบใช้หนูตัวใหญ่ คุณสามารถถือมันไว้ในมือของคุณ คนที่ชอบหนูตัวใหญ่ก็ต้องมีทักษะการควบคุมหนูที่ดีในระดับหนึ่ง เมาส์นี้มีขนาดใหญ่กว่าเมาส์ปกติ แต่ก็สามารถใช้งานได้ดี ให้สัมผัสที่นุ่มนวล ออกแบบให้ผู้ถนัดขวาจับได้สบายยิ่งขึ้น ปุ่มที่ไม่สะดวกในการถือได้ถูกลบออกแล้ว ส่วนสายเมาส์มีความแข็งแรงทนทาน สามารถงอได้อย่างอิสระ Razer

เมาส์ Zowie รุ่น ZA12

รองรับทุกการใช้งาน ออกแบบมาสำหรับคนถนัดทั้งซ้ายและขวาเมาส์ Zowie หลายรุ่นได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้ที่ถนัดขวา แต่สำหรับเมาส์รุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น เพราะเป็นเมาส์ที่ออกแบบมาเพื่อคนถนัดขวาหรือถนัดซ้าย มีปุ่มทั้งสองด้านของเมาส์ มีรูปทรงให้ผู้ใช้สามารถวางมือได้สบาย สายมีความแข็งแรง รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบสำหรับคนถนัดซ้ายที่กังวลว่าจะหาเมาส์ที่ถูกใจไม่ได้ เมาส์ตัวนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ Razer

เมาส์ Zowie รุ่น S1 WHITE mouse for e – Sports

ออกแบบมาเพื่อให้ความยาวของเมาส์สั้นลง เพื่อให้จับได้ง่ายขึ้นการใช้เมาส์ ผู้ใช้จะต้องจับเมาส์ค้างไว้ตลอดเวลา หากเมาส์มีขนาดไม่เหมาะสม จะทำให้มือรู้สึกไม่สบายขณะใช้งาน เมาส์ Zowie รุ่นนี้ลดความยาวของตัวเมาส์ลง ทำให้คุณสามารถถือได้สบายยิ่งขึ้น เนื่องจากจะมีช่องว่างระหว่างฝ่ามือกับพื้นผิวด้านบนของเมาส์ ช่วยให้สามารถเคลื่อนเมาส์ในแนวตั้งได้อย่างอิสระ สำหรับเมาส์รุ่นนี้จะเป็นสีขาวและมีผิวมันเงาสวยงาม ช่วยให้โต๊ะทำงานหรือโต๊ะเล่นเกมของคุณดูสะอาดตายิ่งขึ้น Zowie

บทความที่เกี่ยวข้อง

  • วิธีใช้mouse wireless และวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นที่พบบ่อยๆ
  • เปรียบเทียบ Logitech MX Master3 vs LogitechMX Master3s
  • เมาส์ไร้สาย Gaming ตัวเด็ดเล่นลื่นเป็นร้อยชั่วโมง! เกมเมอร์โดนใจ